Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 1 tum 4.2x10m mặt tiền độc đáo

Mỗi một mẫu thiết kế nhà phố đẹp, các KTS đều cố gắng sao cho chúng mang màu sắc và vẻ riêng. Mẫu nhà phố 3 tầng 1 tum mà chúng tôi muốn giới thiệu dưới đây cũng vậy. Màu sắc hài hòa, kiến trúc mặt tiền độc đáo, mới lạ đã mang tới cho người xem cảm giác đã mắt ngay từ lần gặp đầu tiên.

Phối cảnh nhà phố 3 tầng 1 tum mặt tiền độc đáo

Phối cảnh nhà phố 3 tầng 1 tum 4.2x10m

mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng mang những hình khối vuông vức, chắc chắn, được thiết kế không cân xứng nhưng lại tạo nên nét độc đáo cho kiến trúc mặt tiền. Gam màu trắng làm chủ đạo đã làm nổi bật lên màu của các chi tiết ngoại thất: màu xanh, màu xám, màu đỏ...

Mặt tiền tầng 1 có tường được ốp đá granit vàng ánh kim, vừa giúp căn nhà trở nên sang trọng và giảu tính thẩm mĩ. Vừa giúp mặt tiền tầng 1 chống chọi được với những bất lợi từ thiên nhiên hay trong đời sống sinh hoạt. Không còn là bức tưởng lớn khiến không gian bên trong trở nên bí bách. Các KTS đã bố trí hệ cửa kinh khung màu trắng rộng  với 4 cánh. Không gian bên trong sẽ tiếp nhận đầy đủ ánh sáng tự nhiên, mang tới sự thông thoáng, mát mẻ.

Kiến trúc mặt tiền tầng 2,3 và tầng tum được thiết kế lệch nhau. Nếu như tầng 2 có 1 bức tường lớn bên phải, kết hợp với ban công và ban công tầng 3 tạo thành hình chữ I. Thì lên tới tầng 3 và tum, bức tường này lại được chuyển sang bên trái. Như bạn quan sát, kích thước ban công có sự phần tầng rõ rệt. Đây chính là điểm riêng biệt mà các KTS muốn thổi hồn vào từng mẫu thiết kế nhà đẹp.

Mặt bằng công năng nhà phố 3 tầng 1 tum 4.2x10m

Công năng tầng 1:

Công năng tầng 1 nhà phố 3 tầng 1 tum 4.2x10m
Do diện tích không quá lớn nên không gian tầng 1 chỉ gồm những công năng quan trọng: phòng khách, phòng bếp ăn, sân trời và phòng vệ sinh chung. Cầu thang nằm giữa, phòng kho nằm dưới gầm. Sau bếp là khoảng sân trời cho không gian thông thoáng và 1 phòng vệ sinh nằm gọn góc nhà.
Công năng tầng 2, 3:

Công năng tầng 2,3 nhà phố 3 tầng 1 tum 4.2x10m
Bố cục công năng tầng 2 và 3 là như nhau. Mỗi tầng gồm 2 phòng ngủ lần lượt nằm phía trước và sau nhà. Chung phòng vệ sinh nằm cạnh cầu thang. Nếu phòng phía trước nằm cạnh ban công thì các KTS đã thiết kế phòng ngủ phía sau nằm cạnh giếng trời. Do đó,4 phòng ngủ đều đảm bảo không gian nghỉ ngơi  yên bình, thoáng mát cho các thành viên trong nhà.

Công năng tầng tum:

Công năng tầng tum nhà phố 3 tầng 1 tum 4.2x10m
Gồm: 1 phòng thờ gia tiên, 1 wc chung, sân phơi cạnh giếng trời ở cuối nhà, sân thước trồng hoa ở trước nhà.

Với diện tích chỉ có 4.2x10m nhưng các KTS đã thiết kế mặt tiền cùng bố trí công năng vô cùng hợp lí cho mẫu nhà phố 3 tầng 1 tum này. Chi phí dự kiến khoảng 600 triệu đồng.



Nguồn: Sưu Tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng hợp bài viết | Không gian nhà đẹp

Tìm kiếm