Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

Nhà phố đẹp 3 tầng kết hợp kinh doanh phong cách sang trọng, nổi bật

Đây mà mẫu thiết kế nhà phố đẹp 3 tầng kết hợp kinh doanh thời trang tầng 1 được thiết kế cho gia đình anh Phúc tại Phủ Lý, Hà Nam. Lợi thế mảnh đất nằm trên khu phố đông đúc nên gia đình anh quyết định xây dựng một ngôi nhà phố cao 3 tầng để dành không gian tầng 1 kinh doanh. Phương án thiết kế của các KTS sẽ được thể hiện qua bản vẽ chi tiết ngay sau đây. Các bạn cùng tham khảo nhé.

Phối cảnh mặt bằng tổng thể mẫu nhà phố đẹp 3 tầng kinh doanh thời trang

Mẫu thiết kế nhà đẹp tại Hà Nam của gia đình anh Phúc có diện tích 5x16m. Mặt tiền 5m rộng rãi được thiết kế và trang trí hết sức đơn giản, vừa đảm bảo thẩm mỹ vừa phù hợp với nhu cầu kinh doanh mặt hàng quần áo thời trang cho gia đình.

Ngôi nhà mang hơi hướng kiến trúc hiện đại với các hình khối vuông được sắp xếp một cách khéo léo với dụng ý nghệ thuật rõ ràng, khoa học và tinh tế. Thêm vào đó là việc phối hợp gam màu nhẹ nhàng, trung tính như trắng, nâu nhạt để đánh bật hiệu ứng thi giác cho người nhìn.
Nhà phố đẹp 3 tầng kết hợp kinh doanh - Ảnh 1
Nhà phố đẹp 3 tầng kết hợp kinh doanh - Ảnh 1
Tổng thể kiến trúc ngoại thất thiết kế theo lối lệch tầng, giật cấp để tạo sự khác biệt với những công trình nhà phố xung quanh. Đồng thời cũng là để tạo nên một không gian thông thoáng cho khu vực kinh doanh tại tầng 1.

Mặt tiền tầng 1 được trang trí bởi các khối hình vuông vắn, gọn gàng và sắc nét bao bọc bởi khung tường ốp gạch trắng tươi sáng, sang trọng. Với mái hiên cùng bậc tam cấp sẽ tạo được khoảnh đệm trước khu bước vào bên trong. Ngoài ra phần mái hiên này cũng có tác dụng che chắn nắng, mưa cho khu vực chờ này.

Nhà phố đẹp 3 tầng kết hợp kinh doanh - Ảnh 2
Nhà phố đẹp 3 tầng kết hợp kinh doanh - Ảnh 2
Các không gian mặt tiền tầng 2 và 3 mẫu nhà phố đẹp 3 tầng này lại được thiết kế hoàn toàn khác biệt so với tầng 1. Tầng 2 ưu tiên một ban công khá rộng rãi có lan can bằng kính và cột gỗ lớn vừa có tác dụng bảo vệ vừa giúp chắn nắng và tăng thêm thẩm mỹ cho kiến trúc. Tầng 3 lại được thiết kế khá kín đáo với 2 khung cửa nhỏ được thiết kế vuông góc và tách rời nhau.

Tất cả các tầng đều được thiết kế cửa kính thông thoán và giếng trời nhằm giúp lưu thông luồng không khí trong căn nhà luôn tươi mới, điều hòa nhiệt độ. Kính cũng mang lại nét tươi mới, hiện đại phù hợp với phong cách kiến trúc nhà phố mà KTS muốn hướng tới.

Thiết kế mặt bằng công năng các tầng nhà phố 3 tầng kết hợp kinh doanh

Nhà phố đẹp 3 tầng kết hợp kinh doanh - Tầng 1
Nhà phố đẹp 3 tầng kết hợp kinh doanh - Tầng 1
Công năng tầng 1: Phía trước bố trí khu vực kinh doanh, để xe cho khách và gia đình. Tiếp đến là một khu vực kho chứa hàng hóa, WC, kuc vực tiếp khách và một tiểu cảnh nhỏ. Cuối cùng là không gian bếp và phòng ăn của gia đình ngăn cách hoàn toàn với cửa hàng bên ngoài bằng cửa kính cách âm.
Nhà phố đẹp 3 tầng kết hợp kinh doanh - Tầng 2
Nhà phố đẹp 3 tầng kết hợp kinh doanh - Tầng 2
Công năng tầng 2: 2 phòng ngủ, 2 phòng WC, 1 phòng sinh hoạt chung, 1 ban công nhỏ khu vực mặt tiền thẳng phòng SHC đi ra..
Nhà phố đẹp 3 tầng kết hợp kinh doanh - Tầng 3
Nhà phố đẹp 3 tầng kết hợp kinh doanh - Tầng 3
Công năng tầng 3: được thiết kế tương tự tầng 2 với 2 phòng ngủ, 1 WC, 1 phòng giải trí tích hợp thêm không gian nấu nướng phụ phục vụ sinh hoạt và ăn uống giải trí.
Nhà phố đẹp 3 tầng kết hợp kinh doanh - Tầng tum
Nhà phố đẹp 3 tầng kết hợp kinh doanh - Tầng tum
Công năng tầng tum: Phòng thờ, sân thượng, phòng giặt đồ và sân phơi. Cách bố trí công năng tương tự như các mẫu thiết kế nhà phố cao tầng khác, khoa học, đầy đủ tiện nghi tiện ích. 
>>> Bạn đọc tham khảo thêm: Mẫu nhà phố 3 tầng đẹp 4.5x22.3m kiểu Pháp tân cổ điển

Nguyễn Hương
Nguồn: Kiến Tạo Việt

1 nhận xét:

  1. terra an hưng hà đông đang ghi điểm với thị trường phía Tây nhờ sở hữu nhiều lợi thế nổi bật. Dự án nằm tại trung tâm của các khu đô thị hiện đại nhất Hà Đông, gần nhiều tuyến đường huyết mạch của Thủ đô và tiếp cận dễ dàng hệ thống giao thông công cộng. Bao quanh dự án là 3 hồ điều hòa và công viên Thiên Văn Học với tổng diện tích cây xanh, mặt nước lên tới 22ha. Xem thêm:>> liền kề the terra an hưng

    Trả lờiXóa

Tổng hợp bài viết | Không gian nhà đẹp

Tìm kiếm